TikTok đầu tư 12,2 triệu USD hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ Đông Nam Á

TikTok - nền tảng nội dung video ngắn vừa công bố khoản đầu tư mới trị giá 12,2 triệu USD hướng đến việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) ở khu vực Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Lâm Thanh (Đại diện TikTok Việt Nam) và ông Đoàn Trần Nhân đến từ Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Agritrade - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) kí kết hợp tác tại sự kiện. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ông Nguyễn Lâm Thanh (Đại diện TikTok Việt Nam) và ông Đoàn Trần Nhân đến từ Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Agritrade - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) kí kết hợp tác tại sự kiện. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Qua đó, thúc đẩy các chủ doanh nghiệp và cộng đồng người trẻ trong khu vực khởi nghiệp và phát triển bền vững trên nền tảng.

Khoản đầu tư này gồm trợ cấp tiền mặt, chi phí đào tạo kỹ năng kỹ thuật số và các khoản tín dụng quảng cáo cho các SMB, gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ và doanh nghiệp khu vực nông thôn - ngoại thành cũng sẽ được hưởng lợi từ khoản hỗ trợ.

Hoạt động này một lần nữa khẳng định nỗ lực của TikTok nhằm giúp đỡ hơn 120.000 SMB trong giai đoạn ba năm của kế hoạch chuyển đổi số - đưa các doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh tế trực tuyến.

TikTok cho biết, trong một khảo sát gần đây, SMB trong khu vực ghi nhận doanh thu tăng trưởng gần 50% thông qua việc sử dụng TikTok như phương tiện quảng bá và chào bán sản phẩm - dịch vụ.

Bên cạnh đó, có gần 4/5 doanh nghiệp (79%) đã chuyển đổi từ các kênh bán hàng truyền thống sang nền tảng trực tuyến bằng việc gia nhập TikTok. Cùng lúc đó, hơn 80% các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng cũng cho thấy kết quả tích cực tương tự.

Ông Shou Chew, Giám đốc Điều hành của TikTok đề cập đến thương hiệu Ba Thức Food. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ông Shou Chew, Giám đốc Điều hành của TikTok đề cập đến thương hiệu Ba Thức Food. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ông Shou Chew, Giám đốc Điều hành của TikTok cho biết: "Có hơn 325 triệu người truy cập TikTok mỗi tháng tại Đông Nam Á và 15 triệu doanh nghiệp đã gia nhập nền tảng.

Có thể thấy, vai trò và khả năng đóng góp của chúng tôi trong việc mở ra các cơ hội kinh tế, giáo dục và xây dựng cộng đồng trong khu vực và trên toàn thế giới là rất lớn.

Chúng tôi rất vui mừng khi thấy tác động tích cực TikTok đã và đang đem lại cho cộng đồng, đồng thời chúng tôi cam kết sẽ không ngừng hỗ trợ để các cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp cùng phát triển và đạt nhiều thành công trên nền tảng.”

Đại diện TikTok cho biết, kế hoạch trong vòng 3 năm tới, chương trình "Hỗ trợ Doanh nghiệp địa phương" sẽ hướng tới đến việc trao quyền phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp ở khu vực nông thôn - nơi loại hình thương mại điện tử chưa được phổ cập rộng rãi.

Hợp tác với hơn 25 cơ quan chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp Đông Nam Á, chương trình sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận các nhóm tiêu dùng trực tuyến mới thông qua các khoản trợ cấp tiền mặt, chương trình đào tạo kỹ năng số và tín dụng quảng cáo.

Đặc biệt, bên cạnh việc hỗ trợ địa phương mở khóa các cơ hội kinh tế mới và mở rộng khả năng học hỏi và tiếp cận giáo dục ở khu vực nói chung, tại Việt Nam TikTok sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam (Agritrade) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai chương trình phát triển kinh tế nông thôn có tên “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Chính phủ. Trong khuôn khổ hợp tác này, TikTok sẽ cho ra mắt chuỗi sự kiện Chợ phiên OCOP.

Thông qua dự án này, TikTok đặt mục tiêu cải thiện sinh kế của 20.000 nông dân địa phương, người dân thuộc các làng nghề thủ công và các doanh nghiệp nhỏ trải dài trên khắp 63 tỉnh thành của Việt Nam, đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống địa phương và thúc đẩy du lịch trên các vùng miền...

Ông Shou Chew đã có dịp thưởng thức món khô bò đến từ thương hiệu Ba Thức Food tại sự kiện Southeast Asia Impact Forum 2023. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ông Shou Chew đã có dịp thưởng thức món khô bò đến từ thương hiệu Ba Thức Food tại sự kiện Southeast Asia Impact Forum 2023. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Cũng tại sự kiện TikTok công bố khoản đầu tư 12,2 triệu USD hỗ trợ SMB ở Đông Nam Á, đại diện nền tảng công nghệ này đã xướng tên thương hiệu Ba Thức Food là một trong những doanh nghiệp Việt Nam thành công trên TikTok.

Ba Thức Food là nhãn hiệu thực phẩm và đồ uống Việt với nguyên liệu được thu gom trực tiếp từ các trang trại địa phương.

Qua nhiều ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch, Ba Thức Food đã tập trung vào mảng bán hàng trực tuyến và bắt đầu nghiên cứu về TikTok Shop trong năm 2022. Đến nay, Ba Thức Food đã và đang trở thành một trong những nhà bán lớn nhất trên TikTok Shop trong nhóm ngành hàng Tiêu dùng.../.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tiktok-dau-tu-12-2-trieu-usd-ho-tro-khoi-doanh-nghiep-vua-va-nho-dong-nam-a/295346.html