Lượng khách đi, đến Sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần so với ngày thường

Với số lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Điện Biên tăng cao, các hãng bay sẽ bổ sung thêm chuyến bay đến địa phương này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Lượng hành khách đi/đến Cảng Hàng không Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và triển khai các hoạt động của Năm du lịch Quốc gia, theo thống kê của Cảng Hàng không Điện Biên, lượng hành khách đi/đến Sân bay Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua cảng tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Hiện nay, số chuyến bay đi/đến Sân bay Điện Biên là 6-8 lần chuyến bay/ngày với các chặng bay Hà Nội-Điện Biên-Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh-Điện Biên-Thành phố Hồ Chí Minh.

“Số lượng hành khách qua Cảng Hàng không Điện Biên đã đạt gần 1.000 khách/ngày so với sản lượng hành khách trước đây là hơn 200 hành khách/ngày, trong đó khách trong nước và khách quốc tế tăng đồng đều,” đại diện Cảng Hàng không Điện Biên thông tin.

Theo lịch khai thác, từ 3-5/5 tăng lên 10 lần chuyến/ngày. Dự kiến, trong hai ngày 6-7/5 tới, Cảng Hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Cảng Hàng không Điện Biên đã thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên của cảng chú trọng về tác phong phục vụ hành khách, quan tâm đến các dịch vụ, tiện ích phục vụ hành khách tại nhà ga nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đảm bảo sự hài lòng của hành khách qua cảng. Bên cạnh đó, công tác an ninh, an toàn của cảng luôn được đảm bảo tốt.

Về quy trình nghiệp vụ tại nhà ga, Cảng Hàng không Điện Biên luôn quan tâm và được chuẩn hóa đáp ứng tối đa sự tạo thuận lợi cho hành khách trong quá trình thực hiện thủ tục hàng không cùng với các hệ thống trang thiết bị làm thủ tục cho hành khách hiện đại như checkin trực tuyến, Kiosk check-in, hệ thống sinh trắc học và thiết bị kiểm tra an ninh hàng không…

Ngoài ra, nhân lực tại cảng đã được đào tạo, huấn luyện đáp ứng yêu cầu vận hành, khai thác, phục vụ theo quy định, đảm bảo phục vụ tốt các chuyến bay đi và đến với Cảng Hàng không Điện Biên.

Để thu hút hành khách đến với Điện Biên, Cảng Hàng không Điện Biên có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Điện Biên góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh, tạo ấn tượng tốt đẹp với hành khách khi đến cảng - là điểm đặt chân đầu tiên của khách du lịch qua đường hàng không đến với tỉnh Điện Biên.

Kể từ sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng và đưa vào khai thác từ cuối năm 2023, Cảng Hàng không Điện Biên đã có hạ tầng, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, nhân lực được bổ sung đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ chuyến bay và hành khách qua cảng.

Hiện nay, Cảng Hàng không Điện Biên có một đường cất hạ cánh chiều dài 2.400m, rộng 45m, sân quay 2 đầu, sân đỗ tàu bay với 4 vị trí đỗ đảm bảo tiếp thu các loại tàu bay thế hệ mới Airbus A320, A321 hoặc tương đương cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ.... Nhà ga hành khách 2 tầng, có công suất 500.000 hành khách/năm.

Du khách làm thủ tục thuận tiện, nhanh chóng tại Cảng Hàng không Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong thời gian qua, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ tại Nhà ga hành khách của Cảng Hàng không Điện Biên như: hệ thống cơ sở dữ liệu hoạt động sân bay; hệ thống hỗ trợ giúp hành khách tự làm thủ tục hàng không; hệ thống phát thanh tự động ứng dụng AI để phát thanh tìm theo tên hành khách;...

Bên cạnh đó, để thuận tiện và nhanh chóng trong công tác làm thủ tục hàng không, ACV phối hợp với Trung tâm nghiên cứu-Ứng dụng dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục C06, Bộ Công An) triển khai ứng dụng sinh trắc học toàn trình, thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử, dữ liệu về dân cư đối với hành khách đi máy bay cùng với hệ thống thiết bị kiểm soát các thủ tục an ninh tự động, áp dụng hệ thống kiểm soát lên máy bay tự động, đáp ứng kịp thời với sự phát triển của khoa học công nghệ trong nước và trên thế giới, đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/luong-khach-di-den-san-bay-dien-bien-tang-gap-5-lan-so-voi-ngay-thuong-post943622.vnp