HCMC FOODEX 2024 quy tụ hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia

HCMC FOODEX 2024 quy tụ khoảng 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức nhằm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt với tiêu chuẩn quốc tế đến các nhà mua hàng trong và ngoài nước.

Ngày 15/5, Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2024 (HCMC FOODEX 2024) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức đã chính thức khai mạc. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 18/5 tại TP.HCM.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2024.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2024.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM thông tin, kinh tế TP.HCM trong những tháng đầu năm 2024 tiếp đà phục hồi. Tính chung 4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 366.947 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 15,05 tỷ USD, tăng 18,1% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu đạt 18,06 tỷ USD, tăng 6,57% so với cùng kỳ.

Hiện nay, ngành lương thực, thực phẩm của Việt Nam đang xuất hiện nhiều cơ hội mới. Trước hết, Việt Nam có thể tận dụng tiềm năng xuất khẩu của mình vào các thị trường lớn như Mỹ, EU, Trung Quốc và Nhật Bản nhờ vào sự đa dạng và chất lượng cao của các mặt hàng như cà phê, lúa gạo, hạt điều… Việc tham gia các Hiệp định thương mại tự do (FTA), ứng dụng công nghệ số… giúp mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hóa chuỗi giá trị nông sản thông qua các nền tảng trực tuyến và kết nối quốc tế.

Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu TP.HCM vẫn còn nhiều thách thức trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam còn nhiều phức tạp. Ngoài ra, sự cần thiết của tiêu chuẩn chất lượng cao và yêu cầu về môi trường là một thách thức, cũng như áp lực từ chủ nghĩa bảo hộ thương mại và nhu cầu đầu tư vào công nghệ để tăng cường cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Do đó, theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM, HCMC FOODEX 2024 là hoạt động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh khi quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.

HCMC 2024 sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tìm kiếm đơn hàng mới.

HCMC 2024 sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tìm kiếm đơn hàng mới.

Năm nay, HCMC FOODEX thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế. Trong đó, khoảng 500 gian hàng được trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhiều nhóm sản phẩm khác nhau như: Lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế, chế biến sâu; đồ uống; nguyên phụ liệu; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững…

Đặc biệt, hoạt động kết nối giao thương B2B sẽ được thực hiện trong 3 phiên kết nối chính của triển lãm: Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các nhà mua hàng quốc tế.

Ông Đào Minh Chánh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM chia sẻ: “HCMC FOODEX 2024 không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm. Chúng tôi kỳ vọng thu hút 18.000 lượt khách đến làm việc và tham quan triển lãm năm nay.

Ngoài ra, khách tham quan đến với HCMC FOODEX 2024 không chỉ được tiếp cận trực tiếp đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Hoài Sương

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/hcmc-foodex-2024-quy-tu-hon-400-doanh-nghiep-trong-va-ngoai-nuoc-tham-gia-d215178.html