Giải quyết kiến nghị của công dân phải rõ ràng, thấu đáo

Đó là chỉ đạo của đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp công dân vào sáng 9/5. Tham dự có đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Cao Thị Hòa An và các sở, ngành, địa phương nghe công dân trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: PHONG NHÃ

Tại buổi tiếp công dân, các nội dung khiếu nại, phản ánh của công dân chủ yếu liên quan đến việc tranh chấp quyền sử dụng đất; đền bù, tái định cư; cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Các sở, ngành, địa phương liên quan đến từng vụ việc đã trả lời trực tiếp từng nội dung; hướng dẫn cho công dân thực hiện các thủ tục tiếp theo đối với những nội dung còn phức tạp.

Nhấn mạnh việc giải quyết những khiếu nại, kiến nghị của công dân phải trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho công dân theo đúng quy định pháp luật, đồng chí Cao Thị Hòa An chỉ đạo và đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thể hiện trách nhiệm trong việc tiếp công dân; giải quyết các đơn thư, khiếu nại rõ ràng, lý giải cụ thể để người dân hiểu thấu đáo, không để bà con đi lại nhiều lần, kiến nghị vượt cấp…

PHONG NHÃ

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/76/316174/giai-quyet-kien-nghi-cua-cong-dan-phai-ro-rang-thau-dao.html