Cảng hàng không Điện Biên sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 4-5, đại diện Cảng hàng không Điện Biên cho biết, để phục vụ tốt nhất cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, cảng chú trọng chất lượng phục vụ hành khách, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không.

Vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng hành khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày khách qua Cảng hàng không Điện Biên tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Hiện nay, số chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Điện Biên là 6-8 chuyến bay/ngày với các chặng bay Hà Nội – Điện Biên và Thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên. Lượng hành khách qua Cảng đã đạt gần 1.000 khách/ngày so với sản lượng hành khách trước đây là hơn 200 hành khách/ngày. Dự kiến, trong 2 ngày 6-5 và 7-5, Cảng hàng không Điện Biên sẽ phục vụ 18 chuyến bay/ngày.

Cảng hàng không Điện Biên bảo đảm chất lượng dịch vụ, hướng đến kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: ACV

Nhằm phục vụ tốt nhất cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Cảng hàng không Điện Biên đã thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên của Cảng chú trọng về tác phong phục vụ hành khách, quan tâm đến các dịch vụ, tiện ích tại nhà ga nhằm nâng cao chất lượng, bảo đảm sự hài lòng của hành khách qua Cảng. Bên cạnh đó, công tác an ninh, an toàn của Cảng luôn được bảo đảm tốt.

Cảng hàng không Điện Biên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Điện Biên góp phần thúc đẩy du lịch của tỉnh, tạo ấn tượng tốt đẹp với hành khách khi đến Cảng, là điểm đặt chân đầu tiên của khách du lịch qua đường hàng không đến với tỉnh Điện Biên.

Quy trình nghiệp vụ tại nhà ga được Cảng quan tâm và chuẩn hóa, tạo thuận lợi cho hành khách trong quá trình thực hiện thủ tục hàng không cùng với các hệ thống trang thiết bị hiện đại như check-in (thủ tục hàng không) trực tuyến, kios check-in, hệ thống sinh trắc học và thiết bị kiểm tra an ninh hàng không…

Kiểm tra an ninh hàng không tại Cảng hàng không Điện Biên. Ảnh: ACV

Sau khi hoàn thành nâng cấp, mở rộng và đưa vào khai thác, Cảng hàng không Điện Biên đã có hạ tầng, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, nhân lực được bổ sung đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Hiện nay, Cảng có 1 đường cất hạ cánh được có chiều dài 2.400m, rộng 45m, sân quay 2 đầu, sân đỗ máy bay với 4 vị trí đỗ, bảo đảm tiếp thu các loại máy bay thế hệ mới A320, A321 hoặc tương đương cùng với các hệ thống kỹ thuật khu bay đồng bộ... Nhà ga hành khách 2 tầng, có công suất 500 nghìn hành khách/năm.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ứng dụng chuyển đổi số, nâng cấp hạ tầng số, nền tảng số để chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ tại Nhà ga hành khách của Cảng hàng không Điện Biên như: Hệ thống cơ sở dữ liệu hoạt động sân bay (AODB); Hệ thống hỗ trợ giúp hành khách tự làm thủ tục hàng không (Self Check-in Kiosk); Hệ thống phát thanh tự động ứng dụng AI để phát thanh tìm theo tên hành khách...

Với các trang thiết bị hiện đại, Cảng hàng không Điện Biên đem lại cho hành khách những dịch vụ tốt nhất. Ảnh: ACV

Bên cạnh đó, để thuận tiện và nhanh chóng trong công tác làm thủ tục hàng không, ACV phối hợp với cơ quan chức năng triển khai ứng dụng sinh trắc học toàn trình, thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử, dữ liệu về dân cư đối với hành khách đi máy bay cùng với hệ thống thiết bị kiểm soát các thủ tục an ninh tự động, hệ thống kiểm soát lên tàu bay tự động, đáp ứng kịp thời với sự phát triển của khoa học công nghệ trong nước và trên thế giới, đem lại nhiều thuận lợi cho hành khách.

MẠNH HƯNG

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/cang-hang-khong-dien-bien-san-sang-cho-le-ky-niem-70-nam-chien-thang-dien-bien-phu-775555